เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี !

เครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงานเหล่านี้ ถ้าอยากชีวิตดีย์ ต้องมีไว้ใช้...จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า


เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี ! - แฟ้ม



1. แฟ้ม


อุปกรณ์คู่ออฟฟิศ ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้น่าอยู่ และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นก็คือ “แฟ้ม” สิ่งนี้จะช่วยให้เราแยกเก็บเอกสารได้อย่างเป็นระเบียบ นอกจากสบายตาแล้ว เวลาที่เรามองหาเอกสารอะไร ก็สามารถค้นหาได้ง่าย และรวดเร็วค่ะ




เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี ! - กระดาษสติกเกอร์โน้ต



2. กระดาษสติกเกอร์โน้ต


สิ่งนี้จำเป็นมากสำหรับพวกเราชาวออฟฟิศค่ะ ยิ่งถ้าใครที่เป็นคน event เยอะ ชอบทำโน่นทำนี่เต็มไปหมด หันไปทางไหนงานก็รอเป็นกองๆ ยุ่งแบบนี้แนะนำให้จัดตารางการทำงาน และอย่าลืมโน้ตสิ่งสำคัญด้วยกระดาษสติกเกอร์โน้ตแปะไว้บนหน้าจอคอมด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่ลืม ^^



เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี ! - เครื่องเจาะกระดาษ



3. เครื่องเจาะกระดาษ


สายเก็บเอกสารต้องมี! การเก็บหลักฐานสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานหรือการเงิน ถ้าเราเก็บไว้ในแฟ้มให้เป็นหมวดหมู่จะค้นดูง่ายมากๆค่ะ และถ้าอยากให้เปิดดูง่ายขึ้นไปอีกแนะนำให้เจาะรูเอกสาร แล้วนำไปใส่ไว้ใน อุปกรณ์จัดเก็บเอกสารอย่าง “แฟ้มห่วง” ก็จะทำให้เปิดดูได้ง่ายๆทีละหน้าเลยจ้า


อ่อ..อย่าลืมหาเครื่องเจาะกระดาษดีๆ ที่สะดวก ไว้ใช้กันด้วยน๊า





เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี ! - เครื่องเย็บกระดาษ ลวดเย็บ



4. เครื่องเย็บกระดาษ-ลวดเย็บ


เอกสารบางอย่างควรอยู่ด้วยกันเป็นหมวดหมู่ หรือชุด เพราะเวลาที่เรากลับมาค้นหา จะสามารถหาเอกสารได้ง่าย และครบถ้วน นั่นเลยทำให้ทุกๆออฟฟิศต้องมีเครื่องเย็บกระดาษและลวดเย็บไว้ใช้งานนั่นเอง แต่ถ้าเอกสารหมวดนั้นต้องแยกออก หรือเพิ่มเข้ามาบ่อยๆ แนะนำให้ใช้คลิปดำหนีบเอาจะสะดวกกว่าค่ะ





เครื่องใช้สำนักงาน ยอดฮิต ทุกออฟฟิศต้องมี ! - กรรไกร คัตเตอร์



5. กรรไกร-คัตเตอร์

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ต้องมีติดกันไว้ใช้ บ่ายๆหิวๆ บางทีซื้อขนมมา แล้วดั๊นเพิ่งไปทำเล็บมา ซองขนมเจ้ากรรมก็แกะยากเหลือเกิน หันซ้ายหันขวาจะให้คนอื่นแกะให้ก็เกรงใจ ในกรณีนี้ ลองใช้กรรไกร ไม่ก็มีดคัตเตอร์ดูจ้า