จัดโต๊ะทำงาน   เสริมดวง  ตามฮวงจุ้ย

ความเจริญก้าวหน้า บางทีก็ได้มาเพราะโชคช่วย...วันนี้ StationeryMINE จะมาแนะนำการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ให้การงานรุ่งเรือง เงินเดือนพุ่งปรี๊ดไปเลยค่าาา

จัดโต๊ะทำงาน เสริมดวง ตามฮวงจุ้ย - โล๊ะเครื่องเขียนที่ใช้ไม่ได้


1. โล๊ะเครื่องเขียน ที่ใช้ไม่ได้

เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานทั้งหลายที่เสื่อมสภาพหรือไม่ได้ใช้การแล้วอย่าง ปากกาที่หมึกหมด หรือดินสอกดที่กลไกพัง ถ้ามีวางไว้บนโต๊ะล่ะก็ แนะนำให้ทิ้งให้หมดเลยจ้า เพราะสิ่งของที่ชำรุดเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของคุณนั้นหม่นหมองนั่นเอง


จัดโต๊ะทำงาน เสริมดวง ตามฮวงจุ้ย - หนังสือ/เอกสารวางด้านซ้าย


2. หนังสือ/เอกสาร วางด้านซ้าย

หากบนโต๊ะของคุณ มีหนังสือหรือแฟ้มเอกสารวางอยู่ แนะนำให้วางไว้ทางด้านซ้ายมือ เพราะด้านซ้ายนั้นตามตำราถือเป็นแหล่งความรู้และสติปัญญา หากวางสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ถูกที่ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้นค่า

นอกจากนั้น หากมีเอกสารที่วางอยู่บนโต๊ะก็ควรจัดเก็บด้วยอุปกรณ์จัดเก็บเอกสารอย่างแฟ้มให้เป็นระเบียบด้วยน๊าา


จัดโต๊ะทำงาน เสริมดวง ตามฮวงจุ้ย - โทรศัพท์ เครื่องเขียน เครื่องใช้ วางด้านขวา


3. โทรศัพท์ เครื่องเขียนเครื่องใช้ วางด้านขวา

ปากกา ดินสอ ไม้บรรทัด เครื่องเขียนแต่งๆ และโทรศัพท์ ควรวางไว้มุมขวาของโต๊ะค่ะ เพราะเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงานเหล่านี้ เป็นเครื่องช่วยประสานงานให้เราบรรลุผล ตามตำราแล้วด้านขวาจะเกี่ยวข้อกับการประสานงาน ความสัมพันธ์และความคิดสร้างสรรค์นั่นเองค่ะ


จัดโต๊ะทำงาน เสริมดวง ตามฮวงจุ้ย - แก้วน้ำ หิน ช่วยดูดซับพลังงานดีๆ


4. แก้วน้ำ/หิน ช่วยดูดซับพลังงานดีๆ

ตามหลักฮวงจุ้ย บริเวณด้านหน้าโต๊ะทำงานของเราถือเป็นประตูเปิดรับพลังงานดีๆเข้ามา การวางแก้วน้ำหรือหินธรรมชาติไว้บริเวณนี้จะช่วยดูดซับพลังงานดีๆ ให้คงอยู่กับเรานั่นเองจ้า


จัดโต๊ะทำงาน เสริมดวง ตามฮวงจุ้ย - หลีกเลี่ยงมุมอับ/หน้าประตู


5. หลีกเลี่ยงมุมอับ / หน้าประตู

ตำแหน่งของโต๊ะทำงานก็สำคัญเช่นกันนะคะ อันดับแรก ไม่ควรนั่งบริเวณหน้าประตู เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หากนั่งบริเวณนี้จะทำให้เงินทองและบารมีไหลออกไปได้ง่ายๆเลยจ้า นอกจากนั่นมุมอับก็เป็นจุดที่ไม่ควรไปนั่งทำงาน เพราะนอกจากจะทำให้อึดอัด คิดอะไรไม่ออกแล้ว ยังจะทำให้อับโชคอีกด้วยน๊าาา มุมแบบนี้อาจเหมาะกับการจัดเก็บแฟ้มเอกสาร น่าจะดีกว่า เพราะเป็นจุดที่ปลอดภัยไม่มีใครเข้ามายุ่ง ^^